QA là gì? Tại sao một công ty cần có QA? Hiểu thêm về tầm quan trọng của QA

Ngày đăng: 11/10/2019 - Tác giả:

QA là gì? 

QA là từ viết tắt của Quality Assurance. Cụm từ tiếng anh này có nghĩa là Đảm bảo chất lượng.

QA là từ viết tắt của Quality Assurance

Vậy Đảm bảo chất lượng _ QA là gì?

Đảm bảo chất lượng (QA) nói một cách đơn giản là một quá trình kiểm tra xem phần mềm có đáp ứng một số yêu cầu và chức năng đặc biệt theo kế hoạch hay không. Đó là một thực tế phổ biến cho các công ty phần mềm để có một bộ phận đảm bảo chất lượng riêng biệt. Toàn bộ hệ thống QA nhằm cải thiện quy trình làm việc, chất lượng sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh của công ty.

Định nghĩa theo nghĩa đen của đảm bảo chất lượng _ QA là việc duy trì mức chất lượng mong muốn trong dịch vụ hoặc sản phẩm, đặc biệt là bằng cách chú ý đến mọi giai đoạn của quá trình giao hàng hoặc sản xuất.

Tại sao bạn cần một chương trình QA?QA là gì?

Đảm bảo chất lượng _ QA là một quá trình được sử dụng để tìm hiểu xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có đạt tiêu chuẩn hay không và liệu bạn có cung cấp cho khách hàng loại sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ giữ họ quay lại hay không. Ý tưởng là cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ luôn duy trì chất lượng cao. Đó là một cách tiếp cận chủ động trong đó các lỗi được phát hiện trước khi sản phẩm hoặc dịch vụ được công khai. Điều này rất quan trọng đối với sự hài lòng của khách hàng. Khi khách hàng hài lòng, công ty của bạn ở vị trí tốt hơn nhiều để làm tốt.

Tại sao bạn cần một chương trình QA?

QA không bao giờ được bỏ qua để hoàn thành công việc một cách vội vàng. Quá trình QA cho bạn biết nếu bạn đang sử dụng tài nguyên của mình theo cách bạn nên. Bạn không muốn cắt giảm bất kỳ phần nào trong chất lượng sản phẩm của bạn. Cắt giảm góc có thể dẫn đến mất niềm tin của khách hàng, thu hẹp lợi nhuận và cuối cùng, khả năng thu hút nhân viên tài năng của công ty bạn. Thủ tục đảm bảo chất lượng tốt cho phép cả chủ sở hữu công ty và nhân viên tự hào về công việc của họ.

Lợi ích khi bạn có được một chương trình QA là gì?

Lấy bằng chứng từ ngay công việc hiện tại của Thanh Bình H.TC, chúng tôi dựa trên một chiến lược QA rõ ràng ngay từ đầu để đưa đến bạn nhưng thanh thép hình chất lượng nhất! Điều đó giúp một công ty Thanh Bình H.TC đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Chất lượng của các thanh thép hình cao tạo dựng niềm tin với khách hàng của bạn. Từ đó, khiến giá trị sản phẩm thép hình bên chúng tôi có được thứ hạng cao khi cạnh tranh trên thị trường.

Phải nói rằng, khi áp dụng chương trình QA, nó tiết kiệm chi phí và sửa chữa các vấn đề trước khi các vấn đề trở nên lớn hơn, và nó giúp thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn chất lượng bằng cách ngăn chặn các vấn đề bắt đầu. Đầu tư vào QA là không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay. Nó hiệu quả nhất khi nó bắt đầu ngay từ đầu. Khi chương trình QA được thực hiện đúng, nó cung cấp sự tự tin, kiểm tra sản phẩm và cho phép các công ty tiếp thị sản phẩm của họ với một vài lo lắng.

Lợi ích khi bạn có được một chương trình QA là gì?

Giảm chi phí và chất thải QA là gì?

giam-chi-phi-chat-thai QA sẽ đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cho phép họ giảm thêm chi phí đi kèm với việc kiểm tra lại, thay thế và bán lại hàng hóa bị lỗi. Khi khách hàng không hài lòng với các sản phẩm của công ty, phản ứng dữ dội có thể làm tổn hại đến danh tiếng của công ty và ảnh hưởng tiêu cực đến các sản phẩm trong tương lai và thậm chí toàn bộ công ty. QA cũng có thể tiết kiệm tiền của công ty trong chi phí pháp lý, đặc biệt nếu sản phẩm của công ty không đạt tiêu chuẩn ngành.

Tạo và quản lý nhóm QA là gì?

tao-ket-noi-team-work Nếu bạn chọn một nhân viên cụ thể để đảm bảo chất lượng, hãy tìm một người có khả năng xử lý các công việc lặp đi lặp lại, hướng đến sự hoàn hảo và sẵn sàng nhìn sâu vào gốc rễ của một vấn đề. Nỗ lực nên được tổ chức tốt, với các yêu cầu cho từng trường hợp được chỉ định rõ ràng. Theo dõi tiến độ thường xuyên và cung cấp các công cụ cần thiết để thực hiện tốt công việc

QA sẽ hoạt động như thế nào?

Đảm bảo chất lượng _ QA là một hệ thống nhằm chứng minh cho lãnh đạo công ty và công chúng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng, thường được đặt ra bởi ngành hoặc cơ quan quản lý. Đôi khi nó được gọi là QC _ kiểm soát chất lượng, mặc dù kiểm soát chất lượng có liên quan nhiều hơn đến sản phẩm sau khi nó được thực hiện. Kiểm soát chất lượng đã trở nên phổ biến trong sản xuất vào những năm 1920 như một cách để xác định và kiểm soát chất lượng sản phẩm. Trong những năm 1950, đảm bảo chất lượng trở nên quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng và an toàn công cộng.

QA sẽ hoạt động như thế nào?

Ngày nay, QA đo lường các tiêu chuẩn đi vào sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi đưa ra công chúng. QA sử dụng kiểm toán viên, đôi khi độc lập và đôi khi trong nhà để đánh giá các phương pháp sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ. Khi một công ty có một đội ngũ đảm bảo chất lượng tốt, cho phép quản lý doanh nghiệp, khách hàng, cơ quan quản lý và quan chức chính phủ biết rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng các yêu cầu chất lượng.

Khi nào áp dụng nên QA cho dự án của bạn?

Vì chiến lược QA phù hợp nhất không phải lúc nào cũng rõ ràng và không phải là trường hợp một kích thước phù hợp với tất cả, nhóm phát triển càng quen thuộc với mục tiêu kinh doanh của bạn, thì càng dễ xác định chiến lược thử nghiệm tốt nhất. Đây là lý do tại sao giao tiếp rất quan trọng.

Lý tưởng nhất là nhóm phát triển của bạn sẽ tập trung vào kiểm tra sớm và thường xuyên để xác định lỗi ngay khi chúng phát sinh. Khi tôi nói bọ, tôi không có nghĩa là những con bò đáng sợ bạn tìm thấy trong vườn hoặc nhà bếp của bạn. Một lỗi được xác định trong bài đăng trên blog này là một lỗi trong hệ thống của bạn khiến sản phẩm hoạt động bất ngờ theo cách tiêu cực.

Khi nào áp dụng nên QA cho dự án của bạn?

Cũng cần lưu ý rằng các lỗi được phát hiện sớm trong quá trình phát triển chỉ yêu cầu sửa lỗi cho vấn đề duy nhất đó, giúp kiểm soát chất lượng đơn giản hơn và cho phép đảm bảo chất lượng phát triển. Tuy nhiên, khi để lại đến phút cuối cùng – hoặc để người dùng cuối của bạn báo cáo lại lỗi cho bạn – sẽ dành nhiều thời gian hơn để thực hiện một cuộc điều tra và phân tích, trước khi cô lập vấn đề. Đây là trước khi sửa chữa có thể được thực hiện, có nghĩa là có chi phí cao hơn cho doanh nghiệp của bạn – cả về tài chính và danh tiếng. Giống như tìm  một con sâu bướm trong một ma trận mã và cứ sau mỗi lượt sai, bạn chỉ cần tốn thêm tiền và tăng số lượng người dùng sẽ thất vọng với dịch vụ của bạn.

Làm thế nào để đạt được sự đảm bảo chất lượng?

Bây giờ chúng ta hiểu thêm về ý nghĩa của QA. Chúng ta có thể nghĩ về việc đạt được mức độ tự tin này với các sản phẩm kỹ thuật số của chúng tôi. Chuyên gia QA (tìm hiểu chuyên gia QA là gì?) – còn được gọi là người thử nghiệm – được đưa vào nhóm phát triển và bắt đầu khám phá bản chất của vòng đời phát triển.

– Làm thế nào là những điều hiện đang được thực hiện?

– Có bao nhiêu sản phẩm đang được xây dựng?

– Ai chịu trách nhiệm cho những gì?

– Và những xu hướng hiện tại trên thị trường cần được cập nhật là gì?

Lợi ích khi bạn có được một chương trình QA là gì? Điều này đạt được thông qua một quá trình tham gia với những người tạo ra sản phẩm và giao tiếp nhất quán với mọi người chịu trách nhiệm về chất lượng.

Bắt đầu với việc lập kế hoạch, thiết kế, phát triển, triển khai và nghiên cứu các xu hướng mới nhất trong công nghệ. Lưu ý ở đây là cách sử dụng từ quá trình của người dùng. Điều này là do chất lượng không phải là thứ bạn có thể áp dụng và sau đó mong đợi kết quả ngay lập tức. Giống như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, cần có thời gian và sự hiểu biết về những gì sẽ làm việc cho nhóm, doanh nghiệp và khán giả của bạn.

Sau khi QA thu thập được lượng kiến thức thỏa đáng, một loạt các bài kiểm tra và đánh giá được thực hiện để cung cấp phản hồi cho nhóm về cách sản phẩm hiện đang hoạt động, điều gì đang xảy ra và điều gì đang diễn ra tốt đẹp. Các thử nghiệm thường được thực hiện với sự đa dạng ngày càng tăng bao gồm các trình duyệt trên máy tính để bàn và thiết bị di động, tiện ích mở rộng và phần mềm được cài đặt để tìm lỗi và đảm bảo trải nghiệm người dùng đơn giản và dễ truy cập.

QA là gì? QA là gì? QA là gì? QA là gì? QA là gì? QA là gì?