Làm thế nào để bạn có thể quản lý chất lượng trong xây dựng?

Ngày đăng: 19/12/2019 - Tác giả:

Cách tiếp cận lý tưởng nhất để cải thiện quản lý chất lượng xây dựng là thực hiện một quy trình thích hợp. Bất kỳ thủ tục nào cũng cần phải có các mục tiêu và có người đứng lên chịu trách nhiệm cho một cấu trúc chính thức trước khi bắt đầu. Tuy nhiên, đó là quan điểm toàn diện, bất kỳ quy trình quản lý chất lượng xây dựng nào cũng sẽ cần một cách tiếp cận để kiểm tra chất lượng ở từng giai đoạn, phát hiện và giảm thiểu các vấn đề tiềm ẩn, xác nhận và lưu trữ bất kỳ kết quả nào, giống như khảo sát tính thỏa đáng của các điểm đến chất lượng. Dưới đây là các yếu tố cần được xem xét để quản lý chất lượng xây dựng chống lại các vùng động đất và có tuổi thọ chất lượng công trình xây dựng tốt.

Làm thế nào để bạn có thể quản lý chất lượng xây dựng?

Chất lượng trong các từ đơn giản là Phù hợp với yêu cầu. Điều trớ trêu là trong ngành xây dựng là những yêu cầu này khác nhau tùy theo khách hàng. Chúng ta có một số nhu cầu tiêu chuẩn công nghiệp, vẫn có một lỗ hổng lớn trong sự hiểu biết rõ ràng về các yêu cầu như vậy. Nói chung, nếu các yêu cầu được thể hiện và hiểu rõ ràng, Chất lượng nằm trong phạm vi của tất cả một nửa việc làm để đạt được chất lượng được thực hiện. 50% còn lại phụ thuộc vào các thành viên số ít của nhiệm vụ như bạn thể hiện một cách thích hợp.

Yếu tố nào cần có khi quản lý chất lượng xây dựng?

Dưới đây là một số yếu tố để đạt được chất lượng trong xây dựng là như thế nào:

Yêu cầu dự án

Bản chất của bất kỳ dự án xây dựng là đáp ứng các yêu cầu dự án tương ứng. Điều này sẽ đáp ứng các yêu cầu của nhà thiết kế, các nhà thầu và các yêu cầu của chủ sở hữu. Nếu các nhà thầu có các yêu cầu dự án phù hợp, họ có thể duy trì chi phí và thời gian để xây dựng dự án xây dựng. Sau đó, họ sẽ lập một kế hoạch để hoàn thành dự án với một quy trình quản lý chất lượng xây dựng tốt nhất.

Tiêu chuẩn chất lượng

Xem xét các thông số kỹ thuật cho bất kỳ sự cần thiết trong quản lý chất lượng xây dựng. Đây là là một bước quan trọng trong việc hiểu và quản lý chất lượng xây dựng những và xử lý những dự án tiếp theo. Tài liệu giải thích về bất kỳ nhu cầu chất lượng và hiểu biết nào được đưa ra với nhà thiết kế và / hoặc chủ dự án trở thành một phần của các biện pháp chất lượng. Điều này đặt ra lý do cho chương trình quản lý chất lượng xây dựng của nhà thầu tạm thời. Thông tin này phải được cung cấp cho nhân viên dự án một cách chính xác.

Bắt đầu sử dụng Mô hình thông tin xây dựng (BIM)

Mô hình thông tin xây dựng (BIM) đang làm rõ ngành xây dựng. Nó ám chỉ đến cách tạo ra các biểu diễn kỹ thuật số của các cấu trúc tòa nhà mà người ta chưa bắt đầu đổ bê tông. Những sáng tạo này cho phép người ta hình dung ra một cấu trúc tòa nhà trước khi bắt đầu chi tiêu xây dựng cần tiền và tập trung vào thời gian biểu có thể kết thúc bằng việc chứng minh không thực tế.

quan-ly-chat-luong-xay-dung

Giống như, BIM có thể quyết định số lượng khách thuê có thể đi qua một cấu trúc mỗi ngày và do đó cho phép người ta tìm ra cách sắp xếp hiệu quả nhất về kích thước máy bơm, kích thước máy nước nóng và các cân nhắc khác. Nếu bất cứ ai có ngân sách, có rất nhiều công cụ phần mềm BIM miễn phí và nguồn mở mà bạn có thể chơi xung quanh trước khi tập trung vào lập trình BIM ngày càng tốn kém.

Đội ngũ quản lý chất lượng xây dựng

Một tình huống có tổ chức được đưa ra bằng cách có các nhóm chất lượng cho dự án. Thực tiễn được thực hiện cơ bản và liên tục với kiểm tra chất lượng bình thường. Các nhóm chất lượng sẽ có các kỹ sư dân dụng, kỹ sư kết cấu, kỹ sư môi trường, điện, kiến trúc sư và chủ sở hữu để mang lại các mục tiêu chất lượng.

Cải thiện giao tiếp với công nhân

Nếu nhóm trưởng dự án không nói chuyện với công nhân, đó là một công thức cho những bất hạnh lớn về trình độ. Người ta phải làm cho bản thân bạn có thể tiếp cận được với công nhân xây dựng của bạn để họ nhận ra rằng họ có thể đến gặp người hướng dẫn với bất kỳ vấn đề nào phát sinh. Họ cũng cần phải nghe những kỳ vọng về các mục tiêu chất lượng cần đạt được và một người cần được thực hành trong một tuần hoặc một tháng. Tạo thói quen hàng ngày để gặp gỡ các nhà quản lý đảm nhận để vượt qua sự mong đợi của bạn trong ngày và nhận phản hồi của họ về những gì họ muốn đạt được và những dự án tiềm năng nào.

Triển khai tiền chế và đo lường xây dựng vào các dự án

Xây dựng nhà tiền chế đã trở thành một xu hướng lớn trong thời gian xây dựng. Sự đổi mới về mặt vật liệu xây dựng – thép hình – đã đạt được tiến bộ đáng kể, đến mức nhiều người cần phải vượt qua nhiều người trong số họ và không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào so với các cấu trúc được xây dựng thông thường. Người ta có thể loại bỏ chi phí bằng cách sử dụng các cấu trúc được lắp ráp sẵn, được đo lường, ngoài ra có thể được cài đặt nhanh hơn nhiều so với cấu trúc truyền thống.

Dự án xây dựng là sự cân bằng giữa chất lượng, chi phí và thời gian. Có thể có chất lượng cao và chi phí thấp, nhưng với chi phí thời gian, và ngược lại để có chất lượng cao và một dự án nhanh, nhưng với chi phí cao. Nếu cả thời gian và tiền mặt bị giới hạn, tại thời điểm đó chất lượng có lẽ sẽ phải chịu đựng. Chất lượng cao thường không phải là mục tiêu thiết yếu cho khách hàng; thời gian hoặc chi phí có thể là dần dần đáng kể. Nó chỉ là thực tế xác định một tiêu chuẩn chất lượng cực kỳ cao nếu ngân sách và thời gian có thể truy cập để thực hiện tiêu chuẩn đó.