Giá thép xây dựng hôm nay ngày 17-12-2019 là bao nhiêu?

Ngày đăng: 17/12/2019 - Tác giả:

Chúng tôi tiếp tục cập nhật giá thép xây dựng hôm nay ngày 17-12-2019.

Mức giá thép xây dựng hôm nay ngày 17-12-2019 vẫn dậm chân tại chỗ so với giá thép hôm qua ngày 16-12. với tình hình này, thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ đang có định hướng vào một vật liệu mới để thay thế cho những ngày cuối năm 2019?

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 17-12-2019

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 17-12-2019 là bao nhiêu?

Chi tiết xem tại: Giảm 15%, Giá Thép Hình Mới Nhất Chỉ Còn Từ 12.909 Đ/Kg

Thị trường xuất khẩu thép trong khối Asian

Tính đến thời điểm hiện tại, có những con số thống kê như sau:

→  Xuất khẩu sắt thép đạt 6,04 triệu tấn. Thu về 3,86 tỷ USD. Tăng 4,4% về lượng. Giảm 8,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2018.

Sắt thép của Việt Nam xuất khẩu sang Campuchia nhiều nhất, chiếm 25,9%, Indonesia chiếm gần 14%, Malaysia chiếm 11% .

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 17-12-2019 bị sụt giảm so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu sụt giảm mạnh ở các thị trường. Tuy nhiên, xuất khẩu tăng mạnh ở các thị trường sau: Trung Quốc, Brazil, Nhật Bản.

Trung Quốc sắp bắt tay vào một cơn sốt mới?

Một số người trong thị trường kim loại dường như nghĩ như vậy.

Giá quặng sắt 62% chuẩn ở Singapore đã bùng nổ, tăng 5,3% vào thứ Hai và đóng cửa thứ Tư tăng hơn 21% so với mức của họ một tháng trước đó. Dường như có hoạt động thực sự đằng sau phong trào đó: Nhập khẩu 3 tháng tính từ tháng 10 đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm nhanh nhất trong gần hai năm.

Trong khi tiêu chuẩn quặng sắt chính của Trung Quốc tại Đại Liên đã tăng 10% khiêm tốn hơn từ tháng này đến thứ Tư, giá thép trong nước cũng tăng vọt, cho thấy có nhu cầu thực sự ngoài kia.

gia-thep-xay-dung-hom-nay-ngay-17-12-2019

Điều đó sẽ không hoàn toàn đáng ngạc nhiên. Bất cứ khi nào nền kinh tế Trung Quốc chậm lại đáng kể trong những năm gần đây, chính phủ đã khuyến khích các ngân hàng nhà nước bước vào với một loạt các kích thích công nghiệp để giữ cho công nghiệp tiếp tục phát triển. Một tuyên bố của Bộ Chính trị Trung Quốc tuần trước hứa hẹn sẽ giữ tăng trưởng trong một phạm vi hợp lý có thể đã được lấy làm bằng chứng cho thấy một liều mới đã được chấp thuận.

Sự phục hồi của giá thép xây dựng hôm nay ngày 17-12-2019, đại lục có thể gợi ý một cách giải thích thậm chí còn tăng giá hơn. Giá cho cuộn cán nóng, phần lớn được bán giảm giá cho thanh cốt thép trong năm qua, đã nhảy vọt lên mức cao hơn 212 nhân dân tệ mỗi tấn (30,15 USD / tấn) tại Thượng Hải.

Đó nên là tin tức nóng bỏng. Cuộn cán nóng là sản xuất đắt hơn khoảng 100 nhân dân tệ một tấn so với thép cây, vì vậy trên lý thuyết phải luôn luôn giao dịch ở mức cao tương đương. Khi giá thép xây dựng giảm giá, đó là một chỉ báo cho thấy hầu hết nhu cầu ở Trung Quốc đang được thúc đẩy bởi lĩnh vực xây dựng trong đó thép cây được sử dụng, thay vì các nhà sản xuất, những người thích cuộn dây.

Điều đó, đến lượt nó, là một dấu hiệu của một nền kinh tế được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng của chính phủ và chi tiêu bất động sản, thay vì nhu cầu của khu vực tư nhân đối với ô tô, máy móc và hàng tiêu dùng. Khi cuộn dây chuyển sang mức cao, đó có thể là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế cuối cùng đã lấy lại được sức sống.

gia-thep-xay-dung-hom-nay-ngay-17-12-2019

Vấn đề với lý thuyết này là có một dấu hiệu nhỏ quý giá về sự bùng nổ trong lĩnh vực công nghiệp. Đầu tư tài sản cố định vào sản xuất trong năm đến tháng 10 chỉ tăng 2,6% so với một năm trước đó, với việc sản xuất ô tô hoàn toàn bị thu hẹp. Sự tăng trưởng đầu tư mạnh mẽ nhất là trong lĩnh vực khai thác, nếu có bất cứ điều gì sẽ là một vấn đề đối với giá cả hàng hóa vì nó cho thấy nguồn cung sẽ sớm tăng.

Một lý thuyết tốt hơn về những gì đang xảy ra đến từ việc nhìn vào kho. Dự trữ thép có xu hướng giảm mạnh vào cuối năm dương lịch khi ngành sản xuất đi vào trạng thái ngủ đông trước Tết Nguyên đán, nhưng thị trường lần này có vẻ đặc biệt chặt chẽ.

Theo số liệu từ MySteel Singapore Pte, hàng tồn kho của các cuộn cán nóng đã giảm vào cuối tháng 11 xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2016, chỉ với 765.900 tấn được cất đi. 6.810 tấn hàng tồn kho tại các nhà máy và người tiêu dùng ở thành phố cảng Thiên Tân tuần trước là mức thấp nhất được ghi nhận cho vị trí đó.

gia-thep-xay-dung-hom-nay-ngay-17-12-2019

Điều dường như đang xảy ra là triển vọng kinh tế có phần lung lay ở Trung Quốc trong những tháng gần đây đã khiến sản xuất bị thiếu hụt ngay cả những mức giới hạn cần thiết để vượt qua khu vực công nghiệp trong những tháng mùa đông chậm chạp. Các nhà máy đang tìm cách tăng nguồn cung cấp của họ trong trường hợp họ thiếu, và đang gấp rút bảo đảm hàng tồn kho quặng sắt.