Giá thép xây dựng hôm nay ngày 15-1-2020: Giá thép tăng trở lại thị trường

Ngày đăng: 15/01/2020 - Tác giả:

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 15-1-2020 tăng, giá quặng sắt cũng tăng.

Cùng nhìn lại phiên chợ thép xây dựng những ngày qua:

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 14-1-2020 giảm tiếp 0,1 đến 0,8 %

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 13-1-2020 xuống giá 3.559 CNY/tấn

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 10-1-2020: Giá thép đồng loạt giảm

Như vậy, so với giá thép ngày trước, giá thép xây dựng hôm nay ngày 15-1-2020 đã thoát ra khỏi chuỗi giảm 3 phiên liên tiếp do lo ngại gián đoạn xuất khẩu quặng sắt từ nước cung cấp hàng đầu – Australia – nơi mùa bão bắt đầu.

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 15-1-2020 tăng

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 15-1-2020 đạt mức 3.557 nhân dân tệ/tấn, tăng thêm 11 nhân dân tệ so với hôm qua. Thép thanh giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Thượng Hải.

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 15-1-2020 tại Trung Quốc hồi phục từ các khoản lỗ gần đây vào thứ Ba (14/1) với hợp đồng thép thanh xây dựng được giao dịch nhiều nhất tăng 0,6% sau khi dữ liệu cho thấy xuất khẩu và nhập khẩu trong nước tháng 12 cao hơn dự kiến, theo Reuters.

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 15-1-2020: Giá thép tăng trở lại thị trường

Giá thép cuộn thép cán nóng tăng 0,5%.

Hợp đồng quặng sắt giao sau của Trung Quốc hồi phục sau khi sụt giảm 3 phiên trước đó do lo ngại về sự gián đoạn có thể xảy ra đối với các lô hàng nguyên liệu từ Australia khi mùa bão đã bắt đầu.

Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất ở Sàn Đại Liên, giao tháng 5, tăng 2,1% lên 671,50 nhân dân tệ/tấn (tương đương 7,60 USD/tấn).

Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng giao tháng 2 mở rộng lợi nhuận, tăng 1,5%.

Các chuyên gia phân tích của ANZ cho biết: “Các nhà đầu tư lo ngại về rủi ro nguồn cung khi Australia bước vào mùa bão”.

Một cơn bão nhiệt đới nghiêm trọng có tên là Claudia đang di chuyển hướng về phía Tây Bắc của Pilbara, khu vực sản xuất quặng sắt quan trọng của Australia.

Mặc dù vậy, bão Claudia có khả năng bắt đầu suy yếu vào ngày 14/1.

Bên cạnh giá thép xây dựng hôm nay ngày 15-1-2020 tăng thì giá quặng sắt tăng cũng do dự trữ nguyên liệu tại các cảng Trung Quốc giảm hai tuần liên tiếp xuống còn 127,90 triệu tấn tính đến ngày 10/1, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, theo dữ liệu của SteelHome.

Hàng tồn kho giảm sút khi các nhà máy thép tiếp tục bổ sung dự trữ trước kì nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tháng này.

Giá quặng sắt hàm lượng 62% ổn định ở mức 94,70 USD/tấn vào thứ Hai (13/1), dữ liệu của SteelHome cho thấy.

Nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc tăng 0,5% trong năm 2019 lên 1.069 tỉ tấn, thấp hơn mức kỉ lục năm 2017 một chút, do nhu cầu của các nhà máy thép mạnh mẽ và sự phục hồi sản xuất từ các công ty khai thác lớn sau khi bị gián đoạn vào đầu năm.

Nhu cầu đối với quặng sắt cao cấp của Trung Quốc trong mùa đông này dường như sẽ giảm từ mức đỉnh đạt được trong những năm gần đây khi các nhà máy thép cố gắng cắt giảm chi phí và cải thiện lợi nhuận do bị ảnh hưởng từ nền kinh tế chậm lại của quốc gia.

Giá than mỡ ổn định nhưng giá than cốc tăng 0,1%.

Giá thép không gỉ giảm 0,7%.

Thế giới sẽ ở đâu nếu không có thép?

Thép được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Thường thì nó không thể nhìn thấy vì nó bị ẩn bởi các vật liệu khác, ví dụ như sơn, nhựa, bê tông hoặc các kim loại khác.

Thế giới sẽ ở đâu nếu không có thép?

Dưới đây là một số ví dụ về các sản phẩm thép:

•  Tòa nhà : lợp kim loại, dầm thép, gia cố thép và khung gắn.

•  Phương tiện : ô tô riêng, xe tải, xe lửa và xe đạp.

•  Cơ sở hạ tầng : Cầu, hàng rào thép an toàn cho đường bộ, chiếu sáng và trụ điện cao thế, lan can và đường sắt.

•  Nghệ thuật và thiết kế : tác phẩm điêu khắc và đồ trang sức.

•  Máy móc và công cụ : công cụ báo chí, khối xi lanh, máy tiện, cưa và máy khoan.

•  Công nghiệp : con lăn, đường ống, máy móc, cần cẩu, cần cẩu trên cao, máy đào và máy khoan.

•  Y học : dao mổ (lancets), cấy ghép hông, kim khâu và ghim phẫu thuật.

•  Sử dụng hàng ngày : kẹp giấy, kéo, bộ phận bồn rửa nhà bếp, bộ tản nhiệt, dao kéo, cầu thang khẩn cấp, dụng cụ gia đình, dụng cụ thể thao và máy tính.

Thép làm vật liệu, trong nhiều trường hợp, là duy nhất. Đối với các ứng dụng nhất định, không có vật liệu nào khác có thể cạnh tranh với thép, ngoại trừ có thể là một loại thép thậm chí còn tốt hơn. Hơn nữa, Giá thép xây dựng hôm nay ngày 15-1-2020 tăng là cần thiết để sản xuất và làm việc các vật liệu khác.

Ưu điểm chung của việc sử dụng thép:

•  Thép hình là vật liệu xây dựng kim loại được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Một lý do quan trọng cho điều này là sự kết hợp của thép với giá cả cạnh tranh và hiệu suất cao.

•  Thép không thải ra khí thải có thể gây hại cho sức khỏe con người.

•  Các tòa nhà với khung thép cung cấp sự an toàn tốt, thoải mái cao và cách âm thỏa đáng. Thép không giữ được độ ẩm – về lâu dài – có thể gây dị ứng và các vấn đề sức khỏe.

•  Thép có một cuộc sống hữu ích lâu dài.

•  Thép có thể được sử dụng một cách thuận lợi khi yêu cầu tiêu chuẩn vệ sinh cao, ví dụ như trong ngành công nghiệp thực phẩm và chăm sóc sức khỏe.

•  Thép đối phó với môi trường khắc nghiệt, ví dụ như chất lỏng ăn mòn hoặc nhiệt độ hoặc áp suất cao.

•  Tất cả thép có thể được tái chế và tái sử dụng – nhiều lần!

•  Đặc tính từ tính của thép có nghĩa là các sản phẩm thép có thể được tháo dỡ dễ dàng và được phân loại để tái chế hoặc tái sử dụng.

Để xử lý sự đa dạng trong các lĩnh vực ứng dụng, cần có một biến thể tương ứng đối với các tính chất của thép. Do đó, thép là một phân loại bao gồm nhiều vật liệu khác nhau với các tính chất khác nhau, được gọi là thép.

Sự phát triển của các đặc tính cấp thép – như cường độ, khả năng chống ăn mòn và khả năng làm việc – là một quá trình đang diễn ra và có nhiều điều để đạt được từ sự phát triển này tiếp tục. Các sản phẩm của ngành thép là hoàn toàn cần thiết để trở thành một xã hội bền vững hơn – định hình tương lai tốt hơn!