Giá thép xây dựng hôm nay ngày 6-1-2020: Giá thép tăng trở lại

Ngày đăng: 06/01/2020 - Tác giả:

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 6-1-2020 tăng trở lại, tồn kho thép thanh giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng.

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 6-1-2020: Giá thép tăng trở lại

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 6-1-2020

Giá thép xây dựng hôm nay ngày 6-1-2020 thép thanh giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 10 nhân dân tệ lên 3.562 nhân dân tệ/tấn vào lúc 8h30, ngày 6/1, giờ Việt Nam.

Tồn kho thép thanh xây dựng ở Trung Quốc tăng tuần thứ 5 liên tiếp tính đến ngày 2/1 do nhu cầu giảm theo mùa khiến dự trữ quốc gia và tại các nhà máy giảm lượng tích trữ.

Trong khi dự trữ tăng cao, giá thép thanh bị giới hạn bởi triển vọng sản xuất và nhu cầu yếu hơn trong thời gian tới.

Khoảng cách về giá thép xây dựng hôm nay ngày 6-1-2020 hiện tại thúc đẩy các nhà máy thép sản xuất thép cuộn cán nóng với chi phí tương đương sản xuất thép thanh.

Một khảo sát của SMM cho thấy lợi nhuận của giá thép xây dựng hôm nay ngày 6-1-2020 thép thanh tại hầu hết các nhà máy thép thấp hơn 50 – 150 nhân dân tệ/tấn so với thép cuộn cán nóng.

Lợi nhuận ít hơn khiến một số nhà sản xuất thép lò điện hồ quang (EAF) rơi vào tình trạng gián đoạn hoặc bảo trì.

SMM dự đoán mức giá thép xây dựng hôm nay ngày 6-1-2020 trung bình sẽ duy trì ổn định nhưng giá tại miền nam Trung Quốc vẫn phải đối mặt với áp lực giảm trong bối cảnh sản lượng lớn hơn từ phía Bắc.

Theo dữ liệu của SMM, hàng tồn kho thép thanh tại các nhà sản xuất thép ở mức 2,17 triệu tấn tính đến ngày 2/1, khoảng 4 tuần trước kì nghỉ Tết Nguyên đán. Con số này tăng 2,8% so với tuần kết thúc vào ngày 26/12.

Lượng dự trữ tại các kho quốc gia tăng 12,8% trong tuần trước và ở mức 3,43 triệu tấn, tăng từ mức 7,2% trong tuần trước đó.

Tổng lượng thép thanh tồn kho của các nhà sản xuất thép và kho quốc gia tăng 8,7% và đạt 5,6 triệu tấn vào ngày 2/1, sau khi tăng 5,2% trong tuần trước đó.

So với năm ngoái, giá thép xây dựng hôm nay ngày 6-1-2020 thép tồn kho tăng 2,2%, đảo ngược mức giảm 4,4% trong tuần trước đó.

Tại sao giá thép xây dựng được đo bằng đồng nhân dân tệ?

Kinh tế thương mại trình bày giá thép theo đồng tiền Trung Quốc gọi là Yuan. Điều này chủ yếu là do thực tế rằng Trung Quốc là nhà sản xuất lớn nhất thế giới và thường là người tiêu thụ thép lớn nhất. Để chuyển đổi giá thép từ biểu đồ, chỉ cần sử dụng công cụ chuyển đổi tiền tệ này để xem tỷ giá hối đoái giữa Nhân dân tệ Trung Quốc và Đô la Mỹ.

Dự báo giá năm 2020

Giống như năm ngoái và năm trước đó, dự kiến năm tới cho ngành thép rất khó khăn với môi trường chính trị toàn cầu đầy biến động. Trong báo cáo nửa năm của mình, Hiệp hội Thép Thế giới dự án tăng nhu cầu nhất quán trên toàn cầu. Al Remeithi, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Thép Thế giới, cho biết:

Trong khi triển vọng kinh tế toàn cầu rất khó lường, chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự tăng trưởng hơn nữa về nhu cầu thép vào năm 2020 là 1,7%, với các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển, ngoại trừ Trung Quốc đóng góp nhiều hơn. Dự báo này phải đối mặt với rủi ro giảm giá đáng kể nếu mức độ không chắc chắn hiện tại chiếm ưu thế.

Giá thép vào đầu năm 2020 tương đối ổn định khi so với năm 2019 mặc dù có sự tăng vọt trong giây lát. Với triển vọng chung về nhu cầu thép và dự kiến sản xuất thép Trung Quốc sẽ chậm lại, giá thép hình xây dựng có thể sẽ tăng vào năm 2020. Nhưng như Remeithi chỉ ra, bất kỳ dự báo nào cho ngành đều nằm trên mặt đất rung chuyển.