9 bước để xây dựng thương hiệu thép hình đạt chuẩn đảm bảo uy tín

Ngày đăng: 08/03/2020 - Tác giả:

Bạn muốn xây dựng thương hiệu thép hình cho riêng mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều đó!

Trước tiên chúng ta phải hiểu cơ bản thép hình là gì?

Thép hình là loại thép có hình dáng theo kiểu các chữ cái khác nhau (“thép hình” như tên gọi của nó) và tùy vào mục đích sử dụng mà người ta sẽ chọn sử dụng loại thép tương ứng. Các loại thép hình và ưu nhược điểm của từng loại được trình bày đầy đủ tại đây: http://thanhbinhhtc.com.vn/uu-va-nhuoc-diem-cua-thep-hinh.html

thep-hinh-h

thép hình u

Các ngành công nghiệp xây dựng, công nghiệp cơ khí, đóng tàu thường sử dụng thép hình: Kết cấu xây dựng, Xây dựng nhà xưởng, Kết cấu kĩ thuật, Làm cọc cho nền móng nhà xưởng, Đóng tàu, Dầm cầu trục, Tháp truyền hình,Khung vận chuyển hàng hóa, container,…

Quá trình sản xuất thép hình

Trải qua một quá trình công nghệ cao, sản xuất phức tạp, thép được tinh luyện và sau đó nguyên liệu thép được đúc thành phôi thép. Sau khi nung chảy phôi và tạo thành hình sản phẩm thép hình.

Không thể thiếu trong quá trình phát triển nền công nghiệp của các nước hiện nay chính là thép hình, sản phẩm vô cùng phổ biến.

Các bước để xây dựng thương hiệu thép hình

Sau khi bạn hiểu được thép hình là gì, hãy cùng tìm hiểu cách để bạn có thể tự xây dựng thương hiệu thép hình cho riêng mình một cách hiệu quả mà ThanhbinhHTC đã đi theo trong nhiều năm qua và đạt được hiệu quả nhất định và vị thế cao trên thị trường như hiện nay.

9 bước để xây dựng thương hiệu thép hình đạt chuẩn đảm bảo uy tín

I. Bước thứ nhất đó là nghiên cứu các giá trị nền tảng: Tập trung vào việc lựa chọn các lợi thế so sánh của thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp. Đây là phần nghiên cứu đầu tiên trong mô hình Brandkey.

Các công cụ thông dụng: mô hình định vị cạnh tranh; chuỗi giá trị, SWOT, các mô hình sản phẩm.

II. Bước thứ hai là môi trường cạnh tranh, nghiên cứu các cơ hội trên thị trường và đối thủ.

  • Tìm kiếm điểm yếu của đối thủ, concept Truyền thông của đối thủ, lỗ hổng của thị trường là mấu chốt.
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ: quy trình nghiên cứu concept truyền thông.
  • SWOT đối thủ.
  • Giả làm khách hàng của đối thủ.
  • Mô hình định vị cạnh tranh.

II. Bước thứ ba là nghiên cứu công chúng và khách hàng của mục tiêu.

Trả lời câu hỏi “Khách hàng thực sự muốn được đối xử như thế nào?” cũng như “Vì sao khách hàng lại cư xử như vậy”, nghiên cứu Insight khách hàng.

Sử dụng công cụ hỗ trợ: nghiên cứu “quy trình trải nghiệm của khách hàng” khi sử dụng sản phẩm – dịch vụ, tâm lý học, nghiên cứu marketing, phân tích nhân khẩu học, sử dụng số liệu thống kê,…

Cần lưu ý: từ khi có Internet và Mạng xã hội, quy trình trải nghiệm khách hàng đã hoàn toàn thay đổi.

IV. Bước thứ tư là xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh thương hiệu tức là bước 1 trong Brand Diamond

Cần phải trả lời các câu hỏi quan trọng:

  1. Điểm duy nhất mà thương hiệu sở hữu so với đối thủ là gì?
  2. Điểm khác biệt của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh là gì?
  3. Lợi ích lý tính/ cảm tính nào thương hiệu sẽ đem lại cho khách hàng?
  4. Thương hiệu đại diện cho điều gì?

Trong tương lai dài hạn 10-20 năm, đích đến mà thương hiệu mong muốn thể hiện tầm nhìn của thương hiệu mô tả. Tầm nhìn bao gồm giá trị cốt lõi quan trọng nhất của thương hiệu và hình dung về tương lai.

 V. Bước thứ năm là xây dựng hệ thống giá trị cốt lõi

Là cơ sở quyết định văn hóa thương hiệu/ văn hóa tổ chức và cũng là hệ thống niềm tin trong tổ chức.

VI. Bước thứ sáu là cá biệt hóa/ cá nhân hóa thương hiệu: Xây dựng hình ảnh đại diện cho thương hiệu ( hình ảnh nhận diện, Logo, hệ thống nhận diện,…). Bằng các hệ thống giá trị cảm tính, tính cách và hình mẫu cho thương hiệu hãy cá biệt hóa/ cá nhân hóa thương hiệu.

VII. Bước thứ bảy là xác định mô hình kinh doanh cạnh tranh cho thương hiệu vàxây dựng cấu trúc thương hiệu.

Để giúp cho doanh nghiệp sử dụng đồng thời chiến lược tập trung và đa dạng hóa một cách hiệu quả ta cần cấu trúc thương hiệu. Đa dạng hóa sẽ hỗ trợ

Doanh nghiệp giải quyết bài toán bất lợi/ hưởng lợi vì quy mô. Các thương hiệu cần được tập trung để tạo nên định vị mạnh mẽ trong tâm trí khác hàng và sự khác biệt.

VIII. Bước thứ tám là văn hóa thương hiệu. Văn hóa của thương hiệu được cấu thành bởi 2 yếu tố: Giá trị cốt lõi và Mô hình kinh doanh. Giá trị cốt lõi đem lại sức mạnh tiềm lực cho thương hiệu. Nếu như giá trị cốt lõi và Văn hóa thương hiệu là nội hàm và phong cách (đặc điểm cảm tính và nhận diện) là sự thể hiện ra bên ngoài các giá trị nội hàm của thương hiệu; thì tính cách thương hiệu cũng có vai trò/ vị trí tương tự.

IX. Bước thứ chín là lịch sử hóa thương hiệu và tài sản thương hiệu. Không cần chờ đến 10-20 năm thì thương hiệu mới có lịch sử. Lịch sử được tạo dựng bởi những giá trị đột phá và mới mẻ so với tiến trình cũ.

Bạn sẽ làm nên Lịch sử, hãy là người đầu tiên . Không chỉ là của thương hiệu, mà còn là của cả một xã hội.